Điều gì có thể xảy ra khi ta thực sự được chữa lành?


Chữa lành rồi thì sao?
Trở nên trọn vẹn có nghĩa là gì? Điều đó giúp ích gì cho tôi?
Điều gì có thể xảy ra khi ta thực sự làm hoà với mọi phần bên trong mình, cả những ký ức vui vẻ lẫn buồn đau, cả những đẹp đẽ và xấu xí, cả mạnh mẽ lẫn yếu mềm?

Mình đã làm các bài tập nhìn lại hành trình cuộc đời, dòng sông cuộc đời, proud stories khá nhiều lần. Nhưng lần này, mình nhận thấy có một sự thay đổi rõ ràng.

Trong suốt những năm qua, mỗi lần nhìn lại hành trình, kể cả là Proud stories, mình đều nhớ về và vẽ/viết xuống toàn là những câu chuyện đau khổ, những tổn thương và những điều không may mắn xảy đến với mình, mà rất khó khăn để ghi nhận những thành tựu của bản thân. Mình nghĩ những thứ đó là thứ bên ngoài mình, không đáng quan tâm, trong khi mình tôn trọng giá trị bên trong nhiều hơn.

Lần này, lần đầu tiên, sau khi làm Proud stories, mình nhận ra mình đang ghi nhận thật nhiều những "thành công" của bản thân, và thực sự cảm thấy tự hào mà không xấu hổ hay hạ thấp bản thân.

✨Tự hào về tư duy logic vì lớp 12 được giải nhì Học sinh giỏi Toán toàn Tỉnh, dù học chuyên Anh.
✨Tự hào vì những lần "phản kháng" với "lối mòn định sẵn" như là một công việc văn phòng ổn định, để bứt phá ra làm dự án riêng, hỗ trợ hàng trăm người đang bối rối chông chênh, cần một điểm tựa tinh thần hay một cộng đồng nuôi dưỡng.
✨Tự hào vì từ bỏ con đường không còn phù hợp để đổi ngành sang học Tâm Lý, đổi nghề làm coaching dù nó có nghĩa là gần như phải bắt đầu lại từ đầu.
✨Tự hào vì đã từ bỏ những mối quan hệ không khoẻ mạnh, không nuôi dưỡng và chỉ chấp nhận những điều, những người cùng giá trị và nuôi dưỡng trong vòng tròn cộng đồng xung quanh mình.
✨Tự hào vì trong khi gia đình có người ốm nặng, quanh năm đi bệnh viện, vẫn ko oán trách kêu than mà hết lòng xây bình an trong gia đình, trong khi vẫn theo đuổi ước mơ.
✨Tự hào vì có những người đồng đội tin tưởng và có những tài năng, món quà riêng, cùng nhau hết lòng phụng sự và tạo ra giá trị.

Thì ra giá trị bên trong hay bên ngoài đều đáng quý, đáng trân trọng. Nhưng khi mình chưa chữa lành, chưa làm hoà với chính mình, với những tổn thương và xấu xí, thì mình cũng chưa hoàn toàn ghi nhận từ bên trong những thành công và đẹp đẽ của mình.

Và mình đang dần cảm nhận, khi được chữa lành, mình thực sự không chỉ trở nên tốt hơn, mà mọi giới hạn, rào cản, niềm tin hạn hẹp về bản thân bị phá vỡ, được nới rộng ra, mình dám nghĩ lớn hơn, làm nhiều hơn và thực sự tự do để lựa chọn và theo đuổi những thành công, những giá trị mà mình mơ ước.

Có lẽ hành trình ấy cũng phản ánh qua công việc mình làm.
Trước đây một cách vô thức, mình làm "chữa lành", đi "hàn gắn" những trái tim chông chênh, vụn vỡ.
Giờ đây, mình làm coaching, để cùng bạn xây dựng tương lai mà bạn mơ ước, cùng bạn đi đến nơi hạnh phúc và tự do mà bạn thuộc về. 💓

with love,

Thủy <3

P/S: Tìm hiểu về chương trình mới nhất: hành trang cho chị em mở lòng bước vào mối quan hệ lãng mạn: HOW TO DATE 101 💓

Lovefulnest - True Love Coaching

Đăng ký email để nhận những thông tin sớm nhất và ưu đãi "exclussive" dành cho Subscribers, nghe những câu chuyện, bài học riêng tư, những chiêm nghiệm cá nhân về true love của mình trong hơn 15 năm qua và trong cuộc sống hiện tại, giúp bạn nuôi dưỡng tình yêu và những mối quan hệ khỏe mạnh, lâu bền.

Read more from Lovefulnest - True Love Coaching

Mình cũng tò mò về điều này nên hỏi Chat GPT. Cùng xem câu trả lời của AI thế nào nhé - mình cũng sẽ thêm vào quan điểm của mình. Người ta thường bước vào cuộc đời bạn vì những lý do rất cụ thể và có lý. Một số người đến để dạy cho bạn những bài học quý giá mà bạn cần học khi đi qua cuộc đời này. Một số khác đến để giúp bạn thoát khỏi những rắc rối hoặc vấn đề mà cuộc sống mang đến. Nhưng luôn có một người đặc biệt xuất hiện trong cuộc đời bạn, và với cả 2 lý do trên :D Là người có thể giúp...

Mình KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KẾT HÔN Làm coaching mối quan hệ, thi thoảng mọi người hay đùa là mình hở ra là xúi mọi người lấy chồng, kiếm người yêu. Nhưng thật ra mình rất KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KẾT HÔN Truyền thông ngoài kia khắc hoạ tình yêu và hôn nhân theo hai chiều hướng cực đoan: Hoặc là cực kỳ đẹp và lãng mạn, như chuyện cổ tích, là những câu chuyện highlight trên tivi, báo đài, là những chuyện tình lay động lòng người. Hoặc là đầy đau khổ, đau thương với...

Bạn có từng cảm thấy (hoặc nghe thấy) khi một người đang ở trong một mối quan hệ lãng mạn, mà vẫn cảm thấy cô đơn không? Bỗng cảm thấy có điều gì muốn chia sẻ, nhưng lại không thể nói ra, không muốn nói ra, hoặc không biết nói thế nào với người yêu/bạn đời của mình? Có lúc tưởng mình sống cũng tử tế, nhiều bạn tốt lắm, có lúc lại thấy không tìm ra một người để nói chuyện, những câu chuyện không phải ai cũng có thể hiểu và muốn lắng nghe. Thật ra, cô đơn cũng là cảm xúc rất đỗi bình thường của...