Người yêu của cuộc đời


I am a lover of life

Có một ý trong bài pháp thoại của thầy Pháp Linh mà mình rất thích, cứ lấy đi lấy lại để dẫn ý mà vẫn ko đủ. Ý của đoạn đó là, làm sao mình biết được có ai yêu mình, nhất là trong cuộc sống đôi khi cảm thấy rất cô đơn?
Thầy bắt đầu hỏi khi yêu thì người ta sẽ làm gì nhau?
Cho ăn, ăn ngon.
Cho nghe những bản tình ca.
Đưa đến những nơi đẹp nhất
Tặng những món quà bất ngờ
...
Vậy nhìn lại đi, Trái Đất đã cho ta những gì? Thiên nhiên đã cho ta những gì?
Thiên nhiên cho biết bao trái ngọt, bao món ăn tươi mát và ngon lành.
Thiên nhiên dâng tặng những bản hoà ca sống động và hấp dẫn nhất của tiếng mưa, tiếng suối, tiếng gió, tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạc.
Thiên nhiên khiến ta bất ngờ choáng ngợp trước vẻ đẹp kì vĩ, hùng tráng của nó, và đôi lúc lại cũng bất ngờ vì sự mềm mại dễ thương.
Thiên nhiên trao tặng cho ta luồng không khí để thở, sự sống trong mỗi phúc giây.

Thiên nhiên luôn cố bày tỏ tình yêu thương với ta từng ngày, từng giờ, từng phút. Mặc cho chính ta không biết, thờ ơ, không chú tâm, không để ý. Chúng ta chạy đuổi và tìm kiếm tình yêu, tìm kiếm hạnh phúc ở đâu đó, không có được và chúng ta buồn, ta thất vọng, ta cảm thấy bị bỏ rơi, ta cảm thấy cô đơn.

Kể cả khi đó, Thiên nhiên vẫn kiên trì, cần mẫn gửi tình yêu đến ta. Trong từng hơi thở, từng khoảnh khắc, bầu trời vẫn xanh và gió vẫn mát lành, kiên nhẫn chờ đợi ta quay về và nhận ra tình yêu thương vô biên, vô điều kiện vẫn luôn ở đó.
Bạn có muốn trở thành người yêu của Thiên nhiên, người yêu của cuộc đời?

Đôi khi chúng ta cứ trông chờ một người yêu, một tình yêu dành cho mình ở bên ngoài đâu đó rất xa vời, mà quên mất rằng tình yêu nằm ở trong chính mình, quên mất tình yêu của Thiên nhiên vũ trụ xung quanh đang có sẵn cho mình. Khi trong tim tỏa ra tình yêu thuần khiết, thì những gì bạn hấp dẫn đến, cùng không gì khác ngoài tình yêu.

Chúc cho bạn luôn chạm được vào tình yêu thuần khiết đó bên trong chính mình <3

Love,

Thủy

P/S: Hành trình coaching True Love 2.0 là hành trình tái định nghĩa lại tình yêu chân thực, nuôi dưỡng hạnh phúc và lòng trắc ẩn với bản thân từ bên trong, giúp chị em tự tin đón nhận tình yêu và mối quan hệ khỏe mạnh, phát triển. Nếu bạn băn khoăn liệu coaching có dành cho mình, hãy đặt lịch một buổi coaching miễn phí tại đây để trải nghiệm và tìm hiểu thêm cùng mình nhé!

Lovefulnest - True Love Coaching

Đăng ký email để nhận những thông tin sớm nhất và ưu đãi "exclussive" dành cho Subscribers, nghe những câu chuyện, bài học riêng tư, những chiêm nghiệm cá nhân về true love của mình trong hơn 15 năm qua và trong cuộc sống hiện tại, giúp bạn nuôi dưỡng tình yêu và những mối quan hệ khỏe mạnh, lâu bền.

Read more from Lovefulnest - True Love Coaching

Mình cũng tò mò về điều này nên hỏi Chat GPT. Cùng xem câu trả lời của AI thế nào nhé - mình cũng sẽ thêm vào quan điểm của mình. Người ta thường bước vào cuộc đời bạn vì những lý do rất cụ thể và có lý. Một số người đến để dạy cho bạn những bài học quý giá mà bạn cần học khi đi qua cuộc đời này. Một số khác đến để giúp bạn thoát khỏi những rắc rối hoặc vấn đề mà cuộc sống mang đến. Nhưng luôn có một người đặc biệt xuất hiện trong cuộc đời bạn, và với cả 2 lý do trên :D Là người có thể giúp...

Mình KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KẾT HÔN Làm coaching mối quan hệ, thi thoảng mọi người hay đùa là mình hở ra là xúi mọi người lấy chồng, kiếm người yêu. Nhưng thật ra mình rất KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KẾT HÔN Truyền thông ngoài kia khắc hoạ tình yêu và hôn nhân theo hai chiều hướng cực đoan: Hoặc là cực kỳ đẹp và lãng mạn, như chuyện cổ tích, là những câu chuyện highlight trên tivi, báo đài, là những chuyện tình lay động lòng người. Hoặc là đầy đau khổ, đau thương với...

Bạn có từng cảm thấy (hoặc nghe thấy) khi một người đang ở trong một mối quan hệ lãng mạn, mà vẫn cảm thấy cô đơn không? Bỗng cảm thấy có điều gì muốn chia sẻ, nhưng lại không thể nói ra, không muốn nói ra, hoặc không biết nói thế nào với người yêu/bạn đời của mình? Có lúc tưởng mình sống cũng tử tế, nhiều bạn tốt lắm, có lúc lại thấy không tìm ra một người để nói chuyện, những câu chuyện không phải ai cũng có thể hiểu và muốn lắng nghe. Thật ra, cô đơn cũng là cảm xúc rất đỗi bình thường của...