Món quà quý giá nhất


Bạn có thích được tặng quà không?

Làm bài test Ngôn ngữ tình yêu thì quà tặng thật ra không phải là ngôn ngữ mạnh nhất của mình. Mình thường không biết tặng quà gì và cũng không có nhiều tiền để mua quà tặng phù hợp và đúng ý tất cả những người mình yêu quý (rất nhiều). Có câu nói đùa là: Mình thường tặng người khác món quà mình thích chứ không phải món quà mà họ thích. Nên mình sợ tặng món quà mà họ không thích.

Nhưng thật sâu bên trong, mình cũng thích thú khi được tặng quà, thích thú như một đứa con nít.

Thế là mình bắt đầu hay để ý tự mua quà tặng mình.

Bất cứ thứ gì khiến mình vui, hạnh phúc, lâng lâng, mình đều có thể tặng cho bản thân. Từ một hơi thở sâu, một chiếc hương trầm, một giấc ngủ, một gói bim bim, cho đến một chiếc váy, một chuyến đi, một tình yêu... Mình dành tặng bản thân những quãng nghỉ để được thảnh thơi hít thở những hơi thở sâu và trong lành, tận hưởng thực tại nhiệm mầu đang ở ngay trước mắt, xung quanh mình.

Có người sẽ lo lắng yêu chiều bản thân quá thì có phải là ích kỷ, có làm mình "hư hỏng", có vuốt ve nuôi lớn cái "tôi" lên không.
Thật ra, những người hỏi câu này chưa bao giờ thực sự dành thời gian làm gì đó cho riêng mình. Những người đang thiếu sự quan tâm và chăm sóc với bản thân, còn xa mới đến được chỗ "nuông chiều" và "hư hỏng".

Mình cứ tưởng mình thương bản thân lắm rồi, mà vẫn có những khi quên mất.

Đó là khi mải mê nấu nướng trên tàu, lên tàu một cái là lao vào bếp và quay cuồng với một đống công việc mà không có lúc nào ngẩng lên ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp xung quanh. Lúc mình giật mình dừng lại, ngẩng đầu lên đã thấy tàu đi ra giữa biển, xung quanh là núi non của Vịnh Lan Hạ đẹp tuyệt. Mà mình thì mải mê nấu nướng chăm sóc cho mọi người mà quên chăm sóc cho mình.

Thế là lúc đó dừng lại, bỏ hết việc và lao ra ngoài boong tàu, hít thở một hơi thật sâu, cảm nhận sự sống ngập tràn, sung sướng vì bầu không khí trong lành mát lạnh. Mình nhận ra, yêu bản thân chân thực không bao giờ là thừa. Tình yêu bản thân sẽ chỉ dấu cho mình biết mình cần làm gì trong mỗi khoảnh khắc.

Món quà quý giá nhất dành tặng bản thân là thời gian chất lượng với chính mình, ngồi lại để hiểu mình, nghe những tâm tư, tình cảm và mơ ước sâu sắc trong lòng mình.

Vì thế mà chị em chúng mình gọi workshop này là một "món quà"💝 - món quà để chị em ngồi lại với bản thân, lắng nghe những tiếng lòng sâu thẳm nhất, chia sẻ những điều quan trọng nhất nơi trái tim.

Mời chị em thương đến với workshop Mình, Tình và Nghề và chia sẻ cùng nhau bầu không khí thương yêu và ôm ấp này.

✨Thông tin chi tiết tại đây.

Nếu bạn thấy nội dung này sẽ hữu ích cho một người bạn nào đó, đừng ngần ngại forward, chia sẻ tâm tình này với người bạn ấy nhé!

Cảm ơn bạn. Chúc bạn tràn đầy tình yêu thương và hạnh phúc trong cả gia đình, sự nghiệp và cuộc sống <3

With Metta,

Thủy

P/S: Hành trình coaching Unlock Your True Love là hành trình mình đã giúp nhiều phụ nữ nhìn nhận sáng rõ những gì đang cản trở mình đến với tình yêu, mối quan hệ, và tìm lại sự chân thật, tự tin, hạnh phúc và tình yêu bên trong, từ đó xây dựng những mối quan hệ khỏe mạnh xung quanh mình.

Tìm hiểu thêm và trải nghiệm buổi coaching miễn phí với mình bằng cách: bấm vào đây ​ để đặt lịch hẹn (nếu bạn không chọn được lịch trong link, mình có một vài slot giới hạn vào buổi tối, bạn có thể email hoặc nhắn tin qua Facebook mình để trao đổi nha)

P/S2: Nếu bạn được ai đó forward cho chiếc mail này (YAYYYY, một người bạn tuyệt vời xD), hãy vào đây để đăng ký nhận sớm những chiếc thư hàng tuần về các câu chuyện tình yêu và nuôi dưỡng mối quan hệ khỏe mạnh nhé!)

Lovefulnest - True Love Coaching

Đăng ký email để nhận những thông tin sớm nhất và ưu đãi "exclussive" dành cho Subscribers, nghe những câu chuyện, bài học riêng tư, những chiêm nghiệm cá nhân về true love của mình trong hơn 15 năm qua và trong cuộc sống hiện tại, giúp bạn nuôi dưỡng tình yêu và những mối quan hệ khỏe mạnh, lâu bền.

Read more from Lovefulnest - True Love Coaching

Mình cũng tò mò về điều này nên hỏi Chat GPT. Cùng xem câu trả lời của AI thế nào nhé - mình cũng sẽ thêm vào quan điểm của mình. Người ta thường bước vào cuộc đời bạn vì những lý do rất cụ thể và có lý. Một số người đến để dạy cho bạn những bài học quý giá mà bạn cần học khi đi qua cuộc đời này. Một số khác đến để giúp bạn thoát khỏi những rắc rối hoặc vấn đề mà cuộc sống mang đến. Nhưng luôn có một người đặc biệt xuất hiện trong cuộc đời bạn, và với cả 2 lý do trên :D Là người có thể giúp...

Mình KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KẾT HÔN Làm coaching mối quan hệ, thi thoảng mọi người hay đùa là mình hở ra là xúi mọi người lấy chồng, kiếm người yêu. Nhưng thật ra mình rất KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KẾT HÔN Truyền thông ngoài kia khắc hoạ tình yêu và hôn nhân theo hai chiều hướng cực đoan: Hoặc là cực kỳ đẹp và lãng mạn, như chuyện cổ tích, là những câu chuyện highlight trên tivi, báo đài, là những chuyện tình lay động lòng người. Hoặc là đầy đau khổ, đau thương với...

Bạn có từng cảm thấy (hoặc nghe thấy) khi một người đang ở trong một mối quan hệ lãng mạn, mà vẫn cảm thấy cô đơn không? Bỗng cảm thấy có điều gì muốn chia sẻ, nhưng lại không thể nói ra, không muốn nói ra, hoặc không biết nói thế nào với người yêu/bạn đời của mình? Có lúc tưởng mình sống cũng tử tế, nhiều bạn tốt lắm, có lúc lại thấy không tìm ra một người để nói chuyện, những câu chuyện không phải ai cũng có thể hiểu và muốn lắng nghe. Thật ra, cô đơn cũng là cảm xúc rất đỗi bình thường của...